Trung tâm hỗ trợ giáo viên CENTEA - www.giaovien.net

Home Tin tức Tin giáo dục trong nước Năm 2010: Chỉ cần 3 điểm/môn là đỗ tốt nghiệp THPT
Năm 2010: Chỉ cần 3 điểm/môn là đỗ tốt nghiệp THPT In Email
Xem kết quả: / 922
Bình thườngTuyệt vời 
Thứ tư, 29 Tháng 4 2009 10:05

Số điểm đủ để thí sinh đỗ tốt nghiệp sẽ không là 30 điểm như hiện nay mà chỉ là 18 điểm và không có môn nào bị điểm 0, theo dự thảo Quy chế thi tốt nghiệp THPT Quốc gia.

Ngày 27/4, tại TPHCM, Bộ GD&ĐT tổ chức hội thảo Xây dựng Quy chế thi tốt nghiệp THPT Quốc gia với lãnh đạo ngành GD&ĐT của một số tỉnh thành phía Nam. Dự kiến, những nội dung của bản quy chế này sẽ được áp dụng trong kỳ thi hai trong một năm 2010.

Dự kiến, kỳ thi quốc gia hai trong một sẽ được tổ chức vào tuần thứ hai của tháng Sáu hàng năm. Quy chế xét tuyển vào ĐH, CĐ, TCCN sẽ được áp dụng theo một quy chế khác, nhưng dự thảo cũng có đề cập và theo đó, có thể các trường sẽ tuyển sinh theo môn thi chứ không theo khối thi (A, B, C, D) như hiện nay nữa.

Những thí sinh ở trong và ngoài nước, đã học xong lớp 12 THPT hoặc tương đương, sẽ dự thi để được công nhận tốt nghiệp THPT, hoặc để vừa được công nhận tốt nghiệp THPT vừa được xét vào ĐH, CĐ, TCCN. Những thí sinh (TS) có bằng tốt nghiệp THPT hoặc tương đương, đang học ĐH, CĐ, TCCN cũng có thể tham dự kỳ thi để lấy kết quả xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ hoặc trung cấp khác.

Theo TS. Nguyễn An Ninh - Cục trưởng Cục Khảo thí & Kiểm định Chất lượng Bộ GD&ĐT, hình thức đề thi vẫn sẽ được giữ ổn định như năm 2007. Có bốn môn thi trắc nghiệm là vật lý, hóa học, sinh học, ngoại ngữ. Các môn khác sẽ thi theo hình thức tự luận. Cơ cấu chấm điểm sẽ là 60 phần trăm số điểm tương ứng với nội dung cơ bản trong SGK, giúp các thí sinh có học lực trung bình có thể làm được và 40 phần trăm số điểm có nội dung nằm trong chương trình chuẩn và chương trình nâng cao, nhằm phân loại thí sinh vào các trường ĐH, CĐ, TCCN.

Số điểm đủ để thí sinh đỗ tốt nghiệp sẽ không là 30 điểm như hiện nay mà chỉ là 18 điểm và không có môn nào bị điểm 0. Sẽ có ba loại: trung bình (từ 18- 32 điểm), khá (lớn hơn 32- 46 điểm), giỏi (trên 46 điểm). Thí sinh sẽ dự thi sáu môn, trong đó có ba môn bắt buộc là văn, toán, ngoại ngữ; hai môn do TS tự chọn và môn còn lại do Bộ GD&ĐT quy định hằng năm. Tuy nhiên dự thảo của Bộ cũng để ngỏ: "Có thể từ năm 2010 hoặc 2011, thí sinh sẽ tự quyết cả ba môn không bắt buộc".

Riêng những thí sinh theo học hệ giáo dục thường xuyên (GDTX), trong cơ cấu đề thi, phần để công nhận tốt nghiệp sẽ ra với nội dung nằm trong chương trình GDTX; phần đề phân loại xét tuyển ĐH, CĐ, trung cấp sẽ không phân biệt với giáo dục THPT.

Cũng theo dự thảo, thí sinh đủ điều kiện dự thi nhưng không dự thi hoặc không đủ điều kiện công nhận tốt nghiệp THPT sẽ được cấp giấy chứng nhận hoàn thành chương trình giáo dục THPT hoặc GDTX. Riêng những thí sinh dự thi nhưng không được công nhận tốt nghiệp sẽ được cấp chứng chỉ từng môn và được bảo lưu những môn có điểm từ 5 trở lên trong vòng ba năm. Trong thời gian đó, thí sinh có thể thi những môn còn lại để được công nhận tốt nghiệp.

Tuy vậy, tại hội thảo, việc Bộ GD&ĐT đề nghị xét điểm tốt nghiệp là 18 điểm cũng có nhiều điểm chưa hợp lý. Một số đại biểu cho rằng cần có điểm khống chế cho hai đối tượng tốt nghiệp khá và giỏi (dự thảo hiện chỉ yêu cầu không bị điểm 0) để tránh tình trạng học lệch ở học sinh.

Bên cạnh đó, có ý kiến đề nghị Bộ GD&ĐT xem xét lại cách tính điểm khuyến khích, bởi nếu như 18 điểm được công nhận đạt tốt nghiệp mà điểm khuyến khích vẫn giữ như hiện nay (tối đa được cộng 4 điểm, gồm 2 điểm học nghề và 2 điểm HS giỏi) là quá lớn.

Đăng Khoa - Tiền phong

Viết lời bình

Thầy Cô và các bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

avatar Bu Bu Cha Cha
0
 
 
Việc ban hành chính sách hiện nay như vậy là quá tốt. Chính việc đó sẽ giúp cho các em học sinh dễ thi đậu tốt nghiệp hơn.
Thứ tư 29 Tháng 4 2009, 18:49
Phản hồi lời bình này
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Tên *
Email (Nên sử dụng địa chỉ email thật)
Mã bảo vệ chống spam   
Gửi lời bình
Hủy
avatar nguyen trong tuyen
0
 
 
Ai nói là tốt hơn? Ý chính việc này sẽ làm cho đề thi càng khó hơn nhiều năm khác.
Thứ bảy 23 Tháng 5 2009, 11:09
Phản hồi lời bình này
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Tên *
Email (Nên sử dụng địa chỉ email thật)
Mã bảo vệ chống spam   
Gửi lời bình
Hủy
avatar abcabc
0
 
 
Chuẩn!
Thứ bảy 06 Tháng 6 2009, 16:38
Phản hồi lời bình này
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Tên *
Email (Nên sử dụng địa chỉ email thật)
Mã bảo vệ chống spam   
Gửi lời bình
Hủy
avatar nhok thảophương^^
0
 
 
Năm sau tui cũng thi kì thi này .Theo tui thấy cũng có cái hay đó chứ thi 1 kì thi như vậy sẽ đỡ kinh phí đi lại cho thí sinh cũng như bộ giáo dục và cũng sẽ ổn định cơ sở để học tập ôn thi hơn nếu như thi theo kiểu năm cũ thí sinh tỉnh lẻ sẽ phải di chuyển đến các cụm thi đại học ở thành phố sẽ phải thích ứng với môi trường mới điều này sẽ ảnh hưởng dến sức khoẻ và tâm lí của thí sinh. Nhưng tui vẫn còn 1 điều thắc mắc là nếu như thi 1 kì như vậy thì điểm để xét đai học sẽ theo quy chế như thế nào? Có ai có thể trả lời thắc mắc này giúp tui ?.....
Thứ sáu 12 Tháng 6 2009, 19:42
Phản hồi lời bình này
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Tên *
Email (Nên sử dụng địa chỉ email thật)
Mã bảo vệ chống spam   
Gửi lời bình
Hủy
avatar anh hung xa lo
0
 
 
Đã đầu tư cho học vấn đừng nên nghĩ đến tốn kém, mà nghĩ sao đào tạo chất lượng mà ít tốn kém.
Thứ sáu 19 Tháng 6 2009, 05:56
Phản hồi lời bình này
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Tên *
Email (Nên sử dụng địa chỉ email thật)
Mã bảo vệ chống spam   
Gửi lời bình
Hủy
avatar ng~ hoang`
0
 
 
Đấy là tiết kiệm chứ không phải sợ tốn kém bạn ạ.
Thứ sáu 26 Tháng 6 2009, 09:35
Phản hồi lời bình này
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Tên *
Email (Nên sử dụng địa chỉ email thật)
Mã bảo vệ chống spam   
Gửi lời bình
Hủy
avatar manh
0
 
 
Không tốt. Nhiều người chỉ giỏi 3 môn Toán Lý Hoá, bây giờ bắt họ giỏi cả 6 môn mới có thể đỗ Đại học!!!
Thứ hai 15 Tháng 6 2009, 08:45
Phản hồi lời bình này
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Tên *
Email (Nên sử dụng địa chỉ email thật)
Mã bảo vệ chống spam   
Gửi lời bình
Hủy
avatar trung
0
 
 
Được, tôi đồng ý với ý kiến này.
Thứ bảy 20 Tháng 6 2009, 21:00
Phản hồi lời bình này
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Tên *
Email (Nên sử dụng địa chỉ email thật)
Mã bảo vệ chống spam   
Gửi lời bình
Hủy
avatar Trà Thị Thanh Nhã
0
 
 
Tôi đồng ý với ý kiếm này, việc làm như vậy sẽ gây lo sợ cho học sinh hơn. Vậy ý của BGD là xét điểm theo môn chứ không theo khối là sao? Học sinh vẫn chưa hiểu lắm! Như vậy liệu có gây áp lực nặng cho học sinh không?
Chủ nhật 21 Tháng 6 2009, 10:31
Phản hồi lời bình này
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Tên *
Email (Nên sử dụng địa chỉ email thật)
Mã bảo vệ chống spam   
Gửi lời bình
Hủy
avatar vuong
0
 
 
Chỉ phiến diện ko toàn bộ.
Thứ hai 15 Tháng 6 2009, 15:48
Phản hồi lời bình này
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Tên *
Email (Nên sử dụng địa chỉ email thật)
Mã bảo vệ chống spam   
Gửi lời bình
Hủy
avatar vuong
0
 
 
Khó hơn không quan trọng mà sẽ làm cho tình trạng chạy điểm đút lót ra tăng làm cho người có thực lực,con nhà nghèo muốn vươn lên ko được, mà những kẻ đút lót lên ngôi nhà nước chỉ sử dụng kẻ bất tài thử hỏi vậy bao giờ cho đất phát triển tốt được.
Thứ hai 15 Tháng 6 2009, 15:46
Phản hồi lời bình này
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Tên *
Email (Nên sử dụng địa chỉ email thật)
Mã bảo vệ chống spam   
Gửi lời bình
Hủy
avatar huyen
0
 
 
Điểm đậu tốt nghiệp THPT cũng khá phù hợp với nhiều học sinh bây giờ nhưng khi xét và ĐH thì quá rắc rối. Tốt nhất là xét 3 năm học ở THPT để tốt nghiệp, rồi sau đó mới thi 3 môn của khối mà HS chọn.
Thứ sáu 05 Tháng 6 2009, 19:23
Phản hồi lời bình này
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Tên *
Email (Nên sử dụng địa chỉ email thật)
Mã bảo vệ chống spam   
Gửi lời bình
Hủy
avatar phongtran
0
 
 
Bạn nói thế thì những ai mà học 3 năm THPT thuộc loại TB yếu thì sẽ ra sao?
Thứ hai 08 Tháng 6 2009, 09:36
Phản hồi lời bình này
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Tên *
Email (Nên sử dụng địa chỉ email thật)
Mã bảo vệ chống spam   
Gửi lời bình
Hủy
avatar le huu vinh
0
 
 
3 năm TB yếu thì không được đậu tốt nghiệp
Thứ tư 10 Tháng 6 2009, 09:03
Phản hồi lời bình này
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Tên *
Email (Nên sử dụng địa chỉ email thật)
Mã bảo vệ chống spam   
Gửi lời bình
Hủy
avatar cun
0
 
 
Như vậy thì đất nước này rớt hết 1 nửa rồi.
Thứ sáu 19 Tháng 6 2009, 10:46
Phản hồi lời bình này
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Tên *
Email (Nên sử dụng địa chỉ email thật)
Mã bảo vệ chống spam   
Gửi lời bình
Hủy
avatar le huu vinh
0
 
 
Tôi thấy như vậy cũng rất hợp lí. Mọi nỗ lực cố gắng để đạt được thành tích tốt trong học tập sẽ được đền bù xứng đáng.
Thứ tư 10 Tháng 6 2009, 09:00
Phản hồi lời bình này
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Tên *
Email (Nên sử dụng địa chỉ email thật)
Mã bảo vệ chống spam   
Gửi lời bình
Hủy
avatar vi
0
 
 
Không công bằng chút nào, trung bình là không được đậu tốt nghiệp hả?
Thứ năm 11 Tháng 6 2009, 09:48
Phản hồi lời bình này
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Tên *
Email (Nên sử dụng địa chỉ email thật)
Mã bảo vệ chống spam   
Gửi lời bình
Hủy
avatar le thi huyen
0
 
 
Đúng vậy, trung bình khá thì làm sao mà đậu được. Vậy lần sau bạn cố gắng làm chomình thành trung bình khá, lúc đó bạn không phải buồn rầu kêu ca nữa. Tôi chúc bạn may mắn. Bye
Thứ năm 18 Tháng 6 2009, 07:08
Phản hồi lời bình này
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Tên *
Email (Nên sử dụng địa chỉ email thật)
Mã bảo vệ chống spam   
Gửi lời bình
Hủy
avatar Bống
0
 
 
Đúng đó! ý kiến này mình thấy hay! xét 3 năm học cấp 3 thì có thể thấy được học lực và hạnh kiểm của học sinh! chứ mình thấy có nhiều học sinh có học bạ không được đẹp cho lắm, học lực thì trung bình, hạnh kiểm thì không được khá tốt, vậy mà vẫn được vào những trưòng danh tiếng. Còn việc thi 3 môn của khối mà HS chọn cũng tốt, giúp HS được thể hiện sức mình trong 3 môn sở trường.
Thứ bảy 20 Tháng 6 2009, 19:46
Phản hồi lời bình này
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Tên *
Email (Nên sử dụng địa chỉ email thật)
Mã bảo vệ chống spam   
Gửi lời bình
Hủy
avatar Nguyen Huu Kien
0
 
 
Bạn ngây thơ quá, nếu xét 3 năm học cấp 3 để công nhận tốt nghiệp thì ngay lập tức học lực của nhiều trường sẽ lên vù vù, hạnh kiểm sẽ toàn tốt cả và chẳng mấy chốc Việt Nam ta sẽ quay trở về tình trạng tái mù. Phải thi thôi, thi càng nhiều càng tốt. Bỏ một kỳ thi sẽ dốt đi một tí, tiêu cực lại có cơ lên ngôi, bỏ hai kỳ mà chỉ xét thôi thì cần gì phải học nữa. Nói đơn giản, nếu xét tốt nghiệp theo học bạ thì nhiều học sinh sẽ có ngay học bạ mới đấy!
Chủ nhật 21 Tháng 6 2009, 09:54
Phản hồi lời bình này
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Tên *
Email (Nên sử dụng địa chỉ email thật)
Mã bảo vệ chống spam   
Gửi lời bình
Hủy
avatar kjss_0n3
0
 
 
Cũng được, chẳng sao cả vì ai học giỏi thì sợ gì. Những người học kém mới sợ.
Thứ hai 22 Tháng 6 2009, 15:31
Phản hồi lời bình này
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Tên *
Email (Nên sử dụng địa chỉ email thật)
Mã bảo vệ chống spam   
Gửi lời bình
Hủy
avatar dhgfg
0
 
 
Làm như vậy các em sẽ dễ thi đỗ tốt nghiệp hơn nhưng viêc tuyển sinh vào các trường đại học lại rất thiệt thòi cho các em học tốt môn của mình. Theo tôi nên để cơ chế tuyển sinh cũ vào các trường đại học chứ không nên xét tuyển theo điểm thi tốt nghiệp.
Thứ sáu 05 Tháng 6 2009, 23:58
Phản hồi lời bình này
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Tên *
Email (Nên sử dụng địa chỉ email thật)
Mã bảo vệ chống spam   
Gửi lời bình
Hủy
avatar Viet Luan
0
 
 
Những năm gần đây Bộ GD đưa ra rất nhiều cải cách giáo dục khiến cho các học sinh hoang mang lo lắng. Và khi thấy thay đổi không có hiệu quả thì lại đưa ra phương pháp khác. Và cuối cùng những học sinh là những người phải gánh chịu.

Bây giờ Bộ lại ra chính sách thi gộp lại thành kì thi QG, trong khi nước ta cơ sở vật chất vẫn còn quá kém, hơn nũa lại tổ chức thi trên toàn quốc ai dám đảm bảo là sẽ không có tiêu cực?

Tôi phản đối!
Thứ sáu 12 Tháng 6 2009, 14:18
Phản hồi lời bình này
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Tên *
Email (Nên sử dụng địa chỉ email thật)
Mã bảo vệ chống spam   
Gửi lời bình
Hủy
avatar pucca
0
 
 
Đúng rồi đấy, em đồng ý với ý kiến của anh. Có ai đảm bảo rằng như vậy sẽ không có tiêu cực. Nếu xét như vậy thì chỉ khổ con nông dân mà thôi. Tóm lại là không công bằng
Thứ hai 15 Tháng 2 2010, 15:17
Phản hồi lời bình này
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Tên *
Email (Nên sử dụng địa chỉ email thật)
Mã bảo vệ chống spam   
Gửi lời bình
Hủy
avatar luong gia vuong
0
 
 
Tuy là các học sinh THPT sẽ dễ đậu hơn nhưng sẽ ko đánh giá đươc thực lực của học sinh. Tôi nghĩ nên giữ nguyên hình thức thi tốt nghiệp điểm chuẩn là 30 và bỏ dự kiến thi hai trong một và giữ nguyên thi đại học mà nên thi bằng hình thức tự luận thế mới đánh giá thực lực học sinh vì chỉ có như vậy mới làm cho tình trạng "chạy" hiện nay giảm bớt, người có thực lực ,con nhà nghèo có cơ hội cống hiến cho nước nhà.
Thứ hai 15 Tháng 6 2009, 15:37
Phản hồi lời bình này
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Tên *
Email (Nên sử dụng địa chỉ email thật)
Mã bảo vệ chống spam   
Gửi lời bình
Hủy
avatar thanh_nhoem_tkh
0
 
 
Đúng là kì thi như này thi cũng có cái tốt nhưng đổi lại có thể có nhiều cái khó mà chúng ta còn chưa biết thì sao. Lứa tuổi mình lần đầu thưc hiện chính sách này không biết là may hay dở nữa. Có khi người ta cho như vậy nhưng mà đề thi lại khó hơn thì sao. Bộ GD họ tính toán kinh lắm anh em đừng tưởng bở nhé. Phải cẩn thận không có là tèo đó.
Thứ ba 16 Tháng 6 2009, 17:18
Phản hồi lời bình này
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Tên *
Email (Nên sử dụng địa chỉ email thật)
Mã bảo vệ chống spam   
Gửi lời bình
Hủy
avatar phan le viet cuong
0
 
 
Với những điều luật phúc khảo bài thi quá khắt khe như vậy thì học sinh khó có thể đậu tốt nghiệp, như em thi được 29,5, giờ chỉ thiếu 0,5 là đậu mà với những điều kiện phúc khảo đó thì khó mà đậu được. Kính mong Bộ GD&ĐT xem xét.
Thứ ba 23 Tháng 6 2009, 10:45
Phản hồi lời bình này
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Tên *
Email (Nên sử dụng địa chỉ email thật)
Mã bảo vệ chống spam   
Gửi lời bình
Hủy
avatar thanh thuy
0
 
 
Ừm mình cũng có ý kiến như thế. Chính sách này cực hay, giúp các em cố gắng nỗ lực hơn nữa. Vì nếu điểm cao như năm vừa qua thì các bạn học lực trung bình sẽ nản chí vì nghĩ điểm quá cao nên mình không thể đậu được nên có thể có một số bạn nản chí và từ bỏ. Còn nếu hạ thấp điểm xuống là 18đ thì tỉ lệ đậu của các bạn s4 nhiều hơn, vì thế các bạn s4 cố gắng hơn rất nhiều.
Thứ tư 01 Tháng 7 2009, 10:25
Phản hồi lời bình này
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Tên *
Email (Nên sử dụng địa chỉ email thật)
Mã bảo vệ chống spam   
Gửi lời bình
Hủy
avatar pham van huy
0
 
 
Quy chế đó cũng rất hay, tạo điều kiện cho những em học sinh yếu có thể tốt nghiệp được và nuôi ước mơ đỗ các trường Đại học.
Thứ sáu 01 Tháng 5 2009, 09:30
Phản hồi lời bình này
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Tên *
Email (Nên sử dụng địa chỉ email thật)
Mã bảo vệ chống spam   
Gửi lời bình
Hủy
avatar nguyễn thị ngọc trinh
0
 
 
Theo tôi như vậy thì càng ngày tỉ lệ đậu tốt nghiệp rất cao, nhưng trái là học sinh phổ thông ngày càng không lo học với tư tưởng chỉ mỗi môn 3 điểm đậu, dẫn đến dân trí và sự hiểu biết ngày càng giảm. Theo tôi một là bỏ hẳn kì thi tốt nghiệp để lại kỳ thi đại học là tốt hơn.
Thứ bảy 02 Tháng 5 2009, 09:44
Phản hồi lời bình này
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Tên *
Email (Nên sử dụng địa chỉ email thật)
Mã bảo vệ chống spam   
Gửi lời bình
Hủy
avatar thanhthanh
0
 
 
Đâu phải ai cũng không lo học như chị nói, nói như vậy đâu có hay. Xét tuyển thẳng lên đại học, cao đẳng hay không đủ điểm vào đại học, cao đẳng thì học sinh vào trường trung cấp rồi học liên thông, tôi thấy chị chưa nhìn rõ vấn đề. Ở đây là tỉ lệ "copy" của HS trong thi cử đã giảm hẳn, tôi không nói là không có. Nhưng người nào học với tư tưởng như thế nào thì người đó sẽ có thành tích như thế đó. Chính sách này rất hay. Không phải HS cũng như chị nghĩ đâu, và tôi không tin là HS nào cũng muốn mình đủ 18 đểm, mà không muốn cao hơn. Các bạn HS cố lên...vì tương lai...
Thứ bảy 09 Tháng 5 2009, 20:37
Phản hồi lời bình này
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Tên *
Email (Nên sử dụng địa chỉ email thật)
Mã bảo vệ chống spam   
Gửi lời bình
Hủy
avatar shin soo ri
0
 
 
tôi đồng ý với ý kiến của bạn!!!^.
Thứ sáu 12 Tháng 6 2009, 21:16
Phản hồi lời bình này
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Tên *
Email (Nên sử dụng địa chỉ email thật)
Mã bảo vệ chống spam   
Gửi lời bình
Hủy
avatar doremon_1850
0
 
 
Nghe cũng có lí đó, nhưng nếu theo quy chế này thì đề cũng sẽ khó hơn các kì thi tốt nghiệp trước đây, vậy thì 3 điểm còn khó với học sinh chứ đâu dễ xơi.
Thứ tư 13 Tháng 5 2009, 10:43
Phản hồi lời bình này
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Tên *
Email (Nên sử dụng địa chỉ email thật)
Mã bảo vệ chống spam   
Gửi lời bình
Hủy
avatar haihoa
0
 
 
Chưa chắc đâu bạn ơi. Các môn thi tốt nghiệp vừa là cơ sở để tốt nghiệp, vừa là cơ sở tuyển sinh vào các trường đại học, vì vậy đề ra cũng không dễ đâu. Vì vậy việc kiếm 3 điểm để có cái bằng tốt nghiệp cũng đâu phải dễ.
Thứ sáu 15 Tháng 5 2009, 14:55
Phản hồi lời bình này
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Tên *
Email (Nên sử dụng địa chỉ email thật)
Mã bảo vệ chống spam   
Gửi lời bình
Hủy
avatar buidinhduy
0
 
 
Không thể nói vậy được, kỳ thi tốt nghiệp THPT rất quan trọng đối với mỗi cuộc đời của một HS, cần tạo điều kiện cho các bạn HS đậu tốt nghiệp. EM xin chân thành cảm ơn Bộ GD.
Chủ nhật 31 Tháng 5 2009, 16:57
Phản hồi lời bình này
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Tên *
Email (Nên sử dụng địa chỉ email thật)
Mã bảo vệ chống spam   
Gửi lời bình
Hủy
avatar sansan
0
 
 
Chưa chắc điều đó đã tốt hơn đâu bạn ạ.
Thứ tư 10 Tháng 6 2009, 22:42
Phản hồi lời bình này
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Tên *
Email (Nên sử dụng địa chỉ email thật)
Mã bảo vệ chống spam   
Gửi lời bình
Hủy
avatar vv
0
 
 
ko dựa đúng sức mình!!!
Thứ hai 15 Tháng 6 2009, 15:59
Phản hồi lời bình này
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Tên *
Email (Nên sử dụng địa chỉ email thật)
Mã bảo vệ chống spam   
Gửi lời bình
Hủy
avatar hai
0
 
 
Đừng vội mừng rồi tinh tướng. Đề tốt nghiệp năm sau có cả đề đại học đó em ạ.
Thứ tư 03 Tháng 6 2009, 11:30
Phản hồi lời bình này
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Tên *
Email (Nên sử dụng địa chỉ email thật)
Mã bảo vệ chống spam   
Gửi lời bình
Hủy
avatar nguyen bin
0
 
 
Tôi đồng ý với ý kiến này
Thứ sáu 05 Tháng 6 2009, 10:36
Phản hồi lời bình này
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Tên *
Email (Nên sử dụng địa chỉ email thật)
Mã bảo vệ chống spam   
Gửi lời bình
Hủy
avatar nguyen manhcuong
0
 
 
Tốt quá, cảm ơn Bộ GD. Bởi nếu thi tốt nghiệp đơn giản thì sẽ có thời gian học tập các môn thi đại học, các môn còn lại không cần học nhiều mà tỉ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp cũng cao. Mong rằng chính sách này sẽ được áp dụng. 18 điểm đỗ tốt nghiệp và 3 môn tự chọn sẽ do học sinh quyết định.
Chủ nhật 03 Tháng 5 2009, 13:42
Phản hồi lời bình này
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Tên *
Email (Nên sử dụng địa chỉ email thật)
Mã bảo vệ chống spam   
Gửi lời bình
Hủy
avatar thuy tien
0
 
 
Em cũng vậy đó. Làm như vậy thì quá tốt rồi còn gì. Vì có những bạn học sinh tuy đã cố gắng rất nhiều nhưng vẫn yếu kém, chứ có phải là không lo học đâu.
Thứ tư 06 Tháng 5 2009, 09:00
Phản hồi lời bình này
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Tên *
Email (Nên sử dụng địa chỉ email thật)
Mã bảo vệ chống spam   
Gửi lời bình
Hủy
avatar Hanamichi
0
 
 
Oài! Sang năm là năm đầu tiên thưc hiện quy chế này, tôi thấy nhiều học sinh vẫn còn mù mờ về quy chế này, và tỏ ra lo lắng. Bởi vậy tôi nghĩ nếu các bậc thầy cô và các phương tiện truyền thông hiện nay có thể truyền đạt các quy chế thi cho các em nhiều hơn, nhất là các em sang năm sẽ thi theo quy chế mới để cho các em hiểu rõ hơn và ổn dịnh học tập thì kết quả sẽ rất là cao.
Thứ tư 13 Tháng 5 2009, 10:57
Phản hồi lời bình này
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Tên *
Email (Nên sử dụng địa chỉ email thật)
Mã bảo vệ chống spam   
Gửi lời bình
Hủy
avatar haihoa
0
 
 
Chỉ có học sinh giỏi mới được cộng điểm sao, thế còn học sinh khá thì sao? Tôi cũng chẳng hiểu rõ lắm về cách thi nữa, sang năm là thi rồi mà tôi cũng chưa rõ hết được nội dung. Bạn nào có thể giúp tôi tìm hiểu thêm về cách thức thi đại học na9m 2010 thì liên hệ với tôi theo địa chỉ
haihoa_162_dn92@yahoo.com
hoặc nick: haihoa_162_dn92
Thứ sáu 15 Tháng 5 2009, 15:02
Phản hồi lời bình này
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Tên *
Email (Nên sử dụng địa chỉ email thật)
Mã bảo vệ chống spam   
Gửi lời bình
Hủy
avatar Tam
0
 
 
Việc cộng điểm này nên mở rộng hơn. Sang năm thi rồi nhưng chưa có nội dung.
Thứ bảy 16 Tháng 5 2009, 12:43
Phản hồi lời bình này
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Tên *
Email (Nên sử dụng địa chỉ email thật)
Mã bảo vệ chống spam   
Gửi lời bình
Hủy
avatar CuongNguyen
0
 
 
Em là học sinh, sang năm là bước vào năm học 2009-2010, là em phải thực hiện cách thi mới do Bộ GD ban hành, em và mấy đứa bạn hiện giờ cũng chưa hiểu hết được quy chế thi tuyển sinh như thế nào, việc thi sẽ ra sao, cách thi, chấm bài và cả nguyện vọng thi như thế nào.

Việc thi 2 trong 1 thì có nhiều thuận lợi cho việc ôn, thi và không quá gắt gay trong quá trình ôn thi của học sinh. Khi đó, em nghĩ từng câu hỏi trong đề sẽ khó dần và có cả những câu *, giành cho học sinh giỏi. Nhưng nếu em thi đậu tốt nghiệp và muốn vào một trường "danh tiếng" như: Đại học BK TPHCM, hay Hà Nội..... thì em phải thi môn tự chọn của mình là môn Lý, Hoá, Sinh...... hay các môn Địa, Sử........ Em vẫn còn chưa hiểu nhiều về cách thi này. Quả thật nếu thi như thế thì có lẽ là đánh đố học sinh rồi. Nếu anh, chị nào có hiểu biết hơn về cách thi này thì liên lạc cho em biết nha qua Y!M hostevillive@yahoo.com.vn. Em cảm ơn nhiều lắm.
Thứ ba 19 Tháng 5 2009, 21:16
Phản hồi lời bình này
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Tên *
Email (Nên sử dụng địa chỉ email thật)
Mã bảo vệ chống spam   
Gửi lời bình
Hủy
avatar van luc
0
 
 
Tốt thật đó, vậy thì sẽ dễ cho mọi người học sinh chúng em hơn và sẽ có thời gian ôn thi đại học. Em cảm ơn bộ giáo dục ha.
Thứ bảy 23 Tháng 5 2009, 08:24
Phản hồi lời bình này
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Tên *
Email (Nên sử dụng địa chỉ email thật)
Mã bảo vệ chống spam   
Gửi lời bình
Hủy
avatar kim hanh
0
 
 
Em cũng thấy có nhiều thuận lợi nhưng bên cạnh đó cũng có rất nhiều điều thắc mắc. Là nếu đậu tốt nghiệp rồi mình còn phải thi vào trường đại học nữa ư? và đối tượng nào sẽ được cộng điểm đại học đây? Nếu năm lớp 10 và 11, em học ở KV3 nhưng năm lớp 12 em học ở TP.HCM thì có được cộng điểm đại học hay không? EM rất mong nhận được câu trả lời.
Thứ bảy 23 Tháng 5 2009, 14:01
Phản hồi lời bình này
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Tên *
Email (Nên sử dụng địa chỉ email thật)
Mã bảo vệ chống spam   
Gửi lời bình
Hủy
avatar van tran
0
 
 
2 năm bạn ở KV3 rồi thì bạn sẽ được cộng điểm ở KV3
Thứ sáu 19 Tháng 6 2009, 22:34
Phản hồi lời bình này
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Tên *
Email (Nên sử dụng địa chỉ email thật)
Mã bảo vệ chống spam   
Gửi lời bình
Hủy
avatar cao van nhien
0
 
 
Liệu có phải như vậy không các bạn? 18 điểm là đủ đậu tốt nghiệp THPT?
Chủ nhật 24 Tháng 5 2009, 09:06
Phản hồi lời bình này
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Tên *
Email (Nên sử dụng địa chỉ email thật)
Mã bảo vệ chống spam   
Gửi lời bình
Hủy
avatar messi
0
 
 
Làm thế không tốt lắm vì xét tuyển đại học làm cho tiêu cực ngày càng xảy ra nhiều ở các trường THPT, làm mất khả năng của học sinh. Vì vậy nên bỏ cách xét tuyển vào đại học đi.
Chủ nhật 24 Tháng 5 2009, 19:49
Phản hồi lời bình này
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Tên *
Email (Nên sử dụng địa chỉ email thật)
Mã bảo vệ chống spam   
Gửi lời bình
Hủy
avatar ha
0
 
 
Tổ chức thi TN nghiêm túc như kỳ thi tuyển đại học. Lấy kết quả thi để xét TN và tuyển đại học thì chắc chắn sẽ ít tiêu cực hơn là xét điểm của 3 năm học PTTH
Thứ năm 18 Tháng 6 2009, 20:38
Phản hồi lời bình này
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Tên *
Email (Nên sử dụng địa chỉ email thật)
Mã bảo vệ chống spam   
Gửi lời bình
Hủy
avatar hải208
0
 
 
Vậy viêc cộng điểm 3 năm học THPT thì bộ giáo dục có thực hiện không? Nếu có thì bộ giáo dục sẽ thực hiện cộng điểm như thế nào? Rất mong sự trả lời của bộ giáo dục để em được hiểu rõ hơn về việc tuyển sinh này.
Thứ hai 25 Tháng 5 2009, 10:47
Phản hồi lời bình này
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Tên *
Email (Nên sử dụng địa chỉ email thật)
Mã bảo vệ chống spam   
Gửi lời bình
Hủy
avatar Nguyen MAi
0
 
 
Năm nay em học lớp 12, em không biết quyết định này có tốt hay không nữa, em chỉ mong mình có thể vượt qua kỳ thi tốt nghiệp một cách thuận lợi nhất là được rồi. Còn quyết định này thế nào thì phải xem năm sau đã
Thứ ba 26 Tháng 5 2009, 17:20
Phản hồi lời bình này
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Tên *
Email (Nên sử dụng địa chỉ email thật)
Mã bảo vệ chống spam   
Gửi lời bình
Hủy
avatar vnstyle9x
0
 
 
Bản thân em vẫn còn cảm thấy mù mờ về cách làm này. Điều em đang băn khoăn nhất là cách tính điểm vào các trường ĐH là thế nào: tính theo tổng 6 môn thi hay chỉ ba môn. Còn việc cộng điểm theo em là không nên có thì hơn, vì như thế là thiếu công bằng. Đề bài và cách chấm điểm của mỗi trường là khác nhau; Vì vậy, trình độ HS cũng khác nhau. Bản thân em, em học chuyên, đề bài thường rất khó, em được HS tiên tiến. Nhưng đề bài của các trường khác lại dễ hơn nên rất dễ để đạt HS giỏi so với những trường chuyên. Vì vậy, cách cộng điểm này là không được công bằng cho lắm. Nếu cộng điểm thì cộng theo khu vực còn hợp lí hơn.
Thứ năm 28 Tháng 5 2009, 17:53
Phản hồi lời bình này
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Tên *
Email (Nên sử dụng địa chỉ email thật)
Mã bảo vệ chống spam   
Gửi lời bình
Hủy
avatar bidanh118
0
 
 
Mình cũng chưa hiểu về điểm cộng. Học sinh khá có được cộng điểm không vậy? Bạn nào biết vui lòng nói cho mình với.
Thứ năm 28 Tháng 5 2009, 20:19
Phản hồi lời bình này
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Tên *
Email (Nên sử dụng địa chỉ email thật)
Mã bảo vệ chống spam   
Gửi lời bình
Hủy
avatar bidanh118
0
 
 
Bạn vnstyle nói cũng có lí. Nếu cộng điểm theo mức độ khá giỏi thì cũng không công bằng thật. Mình thấy không công bằng ở chỗ cộng điểm mà tiêu cực hơn nữa ở chỗ chạy điểm. Nói là cuộc vận động 2 không đã được áp dụng và đạt kết quả tốt. Nhưng mình không thấy vậy. Nhiều học sinh chỉ cần đi học thêm thầy cô trên lớp rồi danh hiệu học sinh khá giỏi dễ như trở bàn tay. Rất là bất công bằng. Mình nghĩ điểm vào đại học thì sẽ cộng điểm 3 môn thôi. Giả sử bạn thi Kinh tế thì có lẽ sẽ cộng điểm Toán_Lí_Hoá. Mình đoán vậy cũng hợp lí. Nếu có thêm thông tin gì mới các bạn dành chút thời gian chia sẻ cho mình với nha.
Thứ sáu 29 Tháng 5 2009, 09:22
Phản hồi lời bình này
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Tên *
Email (Nên sử dụng địa chỉ email thật)
Mã bảo vệ chống spam   
Gửi lời bình
Hủy
avatar entries
0
 
 
Đóng vai trò là một giáo viên, tôi hoàn toàn không đồng ý với việc điểm tốt nghiệp chỉ là 18. Như vậy là chúng ta đang chạy đua với thành tích trá hình. Bởi lí do đơn giản là do trước đây, điểm tốt nghiệp là 30 và không môn nào dưới 2 thì một số tỉnh thành có những trường không có phần trăm đỗ tốt nghiệp. Và nếu lấy 18 điểm thì chắc chắn tỉ lệ đỗ tốt nghiệp sẽ đạt 90 - 100%. Vì theo tôi, với khối lượng kiến thức hiện nay nói là nặng nhưng thực chất cũng không phải là nặng đối với những học sinh có ý thức học.
Thứ sáu 29 Tháng 5 2009, 15:29
Phản hồi lời bình này
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Tên *
Email (Nên sử dụng địa chỉ email thật)
Mã bảo vệ chống spam   
Gửi lời bình
Hủy
avatar Gabel
0
 
 
Đề thi như thế nào còn chưa biết, vậy mà cô dám khẳng định là kiếm 18 điểm sẽ dễ à? Gì mà thành tích trá hình, dùng từ ngữ nghe có vẻ nặng nề quá. Dù có thay đổi như thế nào vẫn là căn bản ý thức học sinh và trách nhiệm của giáo viên. Theo tôi chính vì quá quan trọng hoá cái bằng tốt nghiệp mà nền giáo dục nước ta vẫn còn chậm lắm.
Thứ sáu 05 Tháng 6 2009, 20:42
Phản hồi lời bình này
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Tên *
Email (Nên sử dụng địa chỉ email thật)
Mã bảo vệ chống spam   
Gửi lời bình
Hủy
avatar Nguyễn Công Hùng
0
 
 
Dân tộc Việt Nam ơi! Bộ giáo dục nước nhà loạn hết cả rồi. Bác Hồ đã từng nói: "Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp được hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang được hay không chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các em" thế mà bây giờ học đã đời rồi không thi. Mục đích của học là để thành người, trở thành con người có ích cho xã hội. Mà muốn tìm được những con người đó thì phải làm sao? Đó là phải thi. Có thi thì mới biết ai giỏi ai dở.
Vậy mà giờ đây bộ đã bỏ thi thật chẳng ra làm sao?
Thứ bảy 30 Tháng 5 2009, 11:18
Phản hồi lời bình này
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Tên *
Email (Nên sử dụng địa chỉ email thật)
Mã bảo vệ chống spam   
Gửi lời bình
Hủy
avatar Juju
0
 
 
Ai nói là không thi? Cái chú này có đọc kĩ không vậy? Chỉ là thi theo thể chế mới là chuyển từ hai sang một mà thôi. Thi thế này vừa tránh được tình trạng thí sinh ảo, vừa giảm tốn kém nữa.
Thứ sáu 05 Tháng 6 2009, 20:37
Phản hồi lời bình này
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Tên *
Email (Nên sử dụng địa chỉ email thật)
Mã bảo vệ chống spam   
Gửi lời bình
Hủy
avatar ht
0
 
 
Biết là giảm được nhiều tốn kém nhưng những vấn đề bất cập của nó thì phải nói là cũng không ít
Thứ hai 08 Tháng 6 2009, 15:01
Phản hồi lời bình này
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Tên *
Email (Nên sử dụng địa chỉ email thật)
Mã bảo vệ chống spam   
Gửi lời bình
Hủy
avatar Juju
0
 
 
Cái gì chẳng có lợi, có hại. Không thể mong được một cái gì hoàn hảo từ A đến Z được, cá nhân mỗi người phải tự cố gắng thôi.
Thứ hai 08 Tháng 6 2009, 18:26
Phản hồi lời bình này
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Tên *
Email (Nên sử dụng địa chỉ email thật)
Mã bảo vệ chống spam   
Gửi lời bình
Hủy
avatar cam tu
0
 
 
Tôi hoàn toàn tán thành với ý kiến của bạn... chỉ gộp 2 thành 1 thôi chứ có bỏ qua các kì thi đâu... bạn HÙNG thân mến... tại sao bạn lại quan trọng hoá vấn đề như vậy... tại sao nói "..." tui thấy thi như vậy là tốt cho HS, giảm áp lực nữa đó. Tôi nghĩ vậy thôi, bạn thử suy nghĩ theo chiều hướng khác nhé.
Chủ nhật 14 Tháng 6 2009, 20:14
Phản hồi lời bình này
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Tên *
Email (Nên sử dụng địa chỉ email thật)
Mã bảo vệ chống spam   
Gửi lời bình
Hủy
avatar long
0
 
 
Không phải bỏ thi mà là thay đổi cách thi bạn ạ. Bộ Giáo dục làm thế này để chúng tôi có thể tập trung ôn thi đại học, giúp đỡ học sinh 1 phần nào đó...bạn có biết vào kì thi chúng tôi phải căng đầu ra để nhồi tận 6 môn và...rồi kì thi đại học nữa
Thứ bảy 06 Tháng 6 2009, 08:46
Phản hồi lời bình này
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Tên *
Email (Nên sử dụng địa chỉ email thật)
Mã bảo vệ chống spam   
Gửi lời bình
Hủy
avatar Người đứng lớp
0
 
 
Thời Phong kiến người ta dùi mài kinh sử 10 năm để đi thi.
Nay thì các bạn khỏe quá chỉ chờ đến kỳ thi mới "nhồi nhét". Vậy thì có chất lượng không? Công nhận 1 điều là bây giờ các bạn học "rộng" thật. Nhưng nó "cạn quá". Người ta nói "Văn ôn võ luyện", học phải đều đặn, có giờ giấc chứ đâu phải đợi đến kỳ thi mới "nhét vào". Hỏi thật hiện nay có bao nhiêu Sinh viên tốt nghiệp ra trường viết được lá đơn xin việc làm? (Bởi có mẫu đơn rồi). Chúng ta nghĩ gì về điều này?
Thứ hai 08 Tháng 6 2009, 08:39
Phản hồi lời bình này
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Tên *
Email (Nên sử dụng địa chỉ email thật)
Mã bảo vệ chống spam   
Gửi lời bình
Hủy
avatar Jenny Nguyễn
0
 
 
Đồng ý một điều là bạn nói đúng, học thì không thể nhồi nhét một lúc nhằm cốt chỉ để đi thi được. Nói rộng hơn, học là cả đời người. Nhưng mong bạn đừng so sánh việc học ngày xưa so với bây giờ. Ngày xưa người ta học để một bước làm quan hoặc về nhà làm ruộng. Còn thời đại bây giờ khác xưa rồi, nhiều ngành nhiều nghề khác nhau, cái bằng tốt nghiệp chỉ là một trong nhiều con đường. Cá nhân tôi là một giới trẻ thuộc thế hệ 9x, tôi cực kì dị ứng với những người hiện nay "giận cá chém thớt", lấy số ít để chỉ số đông. Sao không nhìn những việc chúng tôi làm được để gọi chung giới trẻ mà cứ nhằm vào vài cá nhân để lên án toàn thể chúng tôi. Tôi càng không hiểu bạn nói "rộng" chỗ nào mà "cạn" là làm sao?
Mà chính vì số sinh viên tốt nghiệp hiện nay ra trường có một số không thể viết được lá đơn xin việc (theo lời bạn nói) chứng tỏ nền giáo dục trước kia đã sai và bây giờ cần phải thay đổi?

Việc thay đổi quy chế thi là cần thiết, không thể tốn một đống tiền để tổ chức hai kì thi lớn mang tính toàn quốc. Theo tôi, chỉ cần một là đủ, như thế giảm áp lực lại còn giảm chi phí. Nếu tự tin có kiến thức thì không việc gì phải hoang mang lo lắng cả. Còn những ai gian lận thì khắc cuộc sống, xã hội sẽ tự loại anh ta ra khỏi cuộc chơi.

Điều cuối cùng tôi chỉ muốn nói, mong các bác, các cô, các chú, những người lớn hơn chúng tôi, đừng vì những sai sót của một số cá nhân trong giới trẻ hiện nay mà xúc phạm đến toàn bộ giới trẻ. Chúng tôi trẻ, chúng tôi còn nhiều thiếu sót, nhưng đừng phủ nhận tầm quan trọng của giới trẻ bây giờ.
Thứ hai 08 Tháng 6 2009, 18:23
Phản hồi lời bình này
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Tên *
Email (Nên sử dụng địa chỉ email thật)
Mã bảo vệ chống spam   
Gửi lời bình
Hủy
avatar Băng Tâm - tinhyeucuacaheo@yahoo.com
0
 
 
Đồng ý với ý kiến của bạn Jenny Nguyễn, nếu như nước ta chỉ có học sâu giống như trước thì sẽ chẳng tiếp thu được nền văn hóa của các nước khác. VD: bây giờ bạn "người đứng lớp"chỉ có học chuyên và sâu vào các tác phẩm văn học như truyện Kiều, như kiểu hồi xưa thì xin hỏi bạn bây giờ bạn có thể biết các tác phẩm "Những người cùng khổ", có tiếp thu được những cái hay cái đẹp của nhân loại không? Phải biết học hỏi những cái hay của người ta chứ đâu thể nào chỉ khư khư học những cái của nước ta như kiểu trong chính sách kinh tế gọi là "bế quan tỏa cảng" đó. Mong bạn hãy thay đổi lại thái độ và nhìn nhận thực tế hơn.
Thứ sáu 12 Tháng 6 2009, 18:07
Phản hồi lời bình này
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Tên *
Email (Nên sử dụng địa chỉ email thật)
Mã bảo vệ chống spam   
Gửi lời bình
Hủy
avatar cam tu
0
 
 
Sau khi đọc xong lời bình luận của bạn Jenny Nguyên, tôi cảm thấy bạn nói quá đúng, quá hay. Tôi hoàn toàn đồng ý 100% với bạn. Bạn đã đưa ra các lý lẽ thật sự thuyết phục. Nếu Bộ GD gộp 2 kỳ thành 1 kỳ thi thì thật sự tốt với HS chúng ta. Tôi có thể đưa ra các lợi ích của việc này như: giảm chi phí thi cử, giảm áp lực, tạo sự thuận lợi cho những HS tỉnh lẻ xa nhà, v.v…Còn việc mà mọi người lo sợ tiêu cực sẽ xảy ra, đúng không ạ? Xin thưa, liệu thi cả 2 kỳ thi thì tiêu cực không xảy ra hay sao? Sẽ đảm bảo được chất lượng hay sao? Có ai chắc chắn được điều này? Thật ra không ai đảm bảo là không có tiêu cực phải không ạ? Nếu là như vậy tại sao chúng ta không nghĩ theo hướng khác? Năm học sắp tới tức năm học 2009-2010 tôi thật sự trở thành học sinh lớp 12. Tôi rất băn khoăn không biết nhà nước sẽ tổ chức thi như thế nào? Nhưng tôi tin rằng Bộ GD sẽ phải rất khó khăn đưa ra quyết định. Số đông thì không tán thành việc gộp 2 thành 1, còn số ít như tôi đây thì thấy việc thi 1 kỳ thi không ảnh hưởng gì mà trái lại đem đến cho tôi một động lực rất lớn để tôi quyết chí vào kỳ thi trọng đại của đời người. Tại sao người ta lại sợ tiêu cực? Vậy họ không tin giới trẻ chúng tôi sao? Chúng tôi cũng có lòng tự trọng của mình. Xin lấy ý kiến của bạn Jenny Nguyen “đừng vì những sai sót của một số cá nhân trong giới trẻ hiện nay mà xúc phạm đến toàn bộ giới trẻ”. Đúng vậy!
Tôi tha thiết hy vọng rằng mọi người hãy tin tưởng chúng tôi. Chúng tôi sẽ gắng học không phải chỉ vì “vinh quy bái tổ” mà còn học để “làm cho non sông Việt Nam trở nên tươi đẹp hơn, dân tộc Việt Nam bước tới đài vinh quang sánh vai các cường quốc năm châu”.
Thứ ba 16 Tháng 6 2009, 17:42
Phản hồi lời bình này
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Tên *
Email (Nên sử dụng địa chỉ email thật)
Mã bảo vệ chống spam   
Gửi lời bình
Hủy
avatar Bin
0
 
 
Ai bỏ thi đâu ?
Thứ hai 08 Tháng 6 2009, 13:47
Phản hồi lời bình này
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Tên *
Email (Nên sử dụng địa chỉ email thật)
Mã bảo vệ chống spam   
Gửi lời bình
Hủy
avatar Nguyen Huu Kien
0
 
 
Anh nói quá chuẩn, mỗi lần thi là một lần sàng lọc, kiểm nghiệm. Thi mà còn chẳng học nữa là không thi.
Chủ nhật 21 Tháng 6 2009, 10:02
Phản hồi lời bình này
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Tên *
Email (Nên sử dụng địa chỉ email thật)
Mã bảo vệ chống spam   
Gửi lời bình
Hủy
avatar cô bé bức xúc
0
 
 
Em là học sinh đang dần tiến đến kì thi tuyển sinh đại học năm 2010 nhưng lại không hề biết chút ít gì về hình thức thi đại học vì những lời khẳng định có, đồn thồi có xung quanh vần đề này. Cha mẹ chúng em, các thầy cô giáo và tất nhiên cả tụi em đều đang như ngồi trên đống lửa, vậy mà Bộ cứ như thế, trễ nãi trong việc thông báo đến mọi người những cách thức thi. Em tự hỏi không biết có phải rằng các vị đã trải qua kì thi này lâu rồi nên cứ đợi "từ từ mà tính" hay không. Để tụi em đây thấp thỏm chờ đợi. Nếu có thay đổi gì xin mọi người hãy nhanh chóng lên giùm ạ! Nhưng em và các bạn khác rất mong là không nên thay đổi vì theo như cũ sẽ đánh giá được sức học của học sinh rõ ràng nhất, tụi em sẽ không bị phân tán tư tưởng ví dụ như chỉ đổ dồn tâm sức vào những môn sẽ dùng để xét tuyển đại học sau này, mà bỏ bê các môn còn lại, hay ngược lại như dàn trải tâm sự cho tất cả các môn như vậy thì điểm tốt nghiệp cao nhưng tổng điểm những môn mà tụi em sẽ được dùng để xét tuyển vào đại học lại chỉ ở mức trung bình nào đó thì sẽ thu hẹp con đường vào đại học một cách oan ức. Mà các trường đại học nếu xét luôn tổng điểm cả 6 môn thì đối với học sinh đầu tư phần nhiều cho ba môn chuyên ngành coi như xong. Bộ sẽ còn nhiều vấn đề phát sinh chứ không riêng gì tụi em, sẽ xảy ra nhiều lỗ hổng trong công tác quản lý góp phần gây thiệt thòi không nhỏ dến tụi em. Nếu muốn thay đổi, sao không thu nhận ý kiến của chúng em, những người đi thi mà lại để người lớn toàn quyền quyết định, chúng em nên có quyền ý kiến. Xét cho cùng, gộp chung 2 kì thi là "Lợi bất cập hai". Mong ý kiến của em sẽ có nhiều những người làm trong Bộ Giáo Dục đồng tình, và cả các bạn đọc.
Thứ bảy 30 Tháng 5 2009, 22:58
Phản hồi lời bình này
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Tên *
Email (Nên sử dụng địa chỉ email thật)
Mã bảo vệ chống spam   
Gửi lời bình
Hủy
avatar kim oanh
0
 
 
Bạn nói đúng nhưng đâu phải tất cả đều lợi bất cập hại. Gộp hai kì thi giúp giảm chi phí, tiết kiệm mà ít gây tâm lý cho các bạn thí sinh.
Thứ sáu 05 Tháng 6 2009, 21:12
Phản hồi lời bình này
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Tên *
Email (Nên sử dụng địa chỉ email thật)
Mã bảo vệ chống spam   
Gửi lời bình
Hủy
avatar ntkt
0
 
 
Ý kiếm của bạn rất hay, mình tán thành ý kiến đó
Thứ bảy 06 Tháng 6 2009, 00:04
Phản hồi lời bình này
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Tên *
Email (Nên sử dụng địa chỉ email thật)
Mã bảo vệ chống spam   
Gửi lời bình
Hủy
avatar Chery_dl
0
 
 
Quyết định của Bộ như thế là tốt rồi. Mấy bác học giỏi rồi thì phải để cho người khác đậu tốt nghiệp với chứ. Học tốt chắc chắn sẽ vào được những trưòng đại học "danh giá" thôi.
Chủ nhật 31 Tháng 5 2009, 09:20
Phản hồi lời bình này
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Tên *
Email (Nên sử dụng địa chỉ email thật)
Mã bảo vệ chống spam   
Gửi lời bình
Hủy
avatar trang baby
0
 
 
Bộ quyết định như thế chưa hay cho lắm. Học sinh giỏi thì được ưu tiên cộng điểm. Còn HS Trung bình Yếu thì sao cũng ko đc cộng điểm ạ! Quá vô lí và bất công cho nhưng người học yếu....
Tôi không đồng ý với ý kiến này!!!!
Thứ hai 15 Tháng 6 2009, 15:39
Phản hồi lời bình này
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Tên *
Email (Nên sử dụng địa chỉ email thật)
Mã bảo vệ chống spam   
Gửi lời bình
Hủy
avatar yennt
0
 
 
Em cũng sắp bước vào lớp 12 mà quy chế thi mới em cũng biết rất mù mờ không biết nên ôn thế nào mới phải. Thi chung cũng bớt cho HS tụi em căng thẳng nhưng đề thi tốt nghiệp chắc khó hơn các năm trước, để được 3 điểm đâu phải dễ gì, nên em thấy 3 điểm một môn là phù hợp với mức trung bình của tất cả HS. Còn về cách chấm điểm và xét tuyển Đại học, mong Bộ GD sẽ sớm thông báo để bọn em hiểu rõ, chuẩn bị tốt hơn, tránh tình trạng hoang mang như bây giờ, cả phụ huynh và học sinh đều lo lắng không biết đằng nào mà học.
Chủ nhật 31 Tháng 5 2009, 11:54
Phản hồi lời bình này
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Tên *
Email (Nên sử dụng địa chỉ email thật)
Mã bảo vệ chống spam   
Gửi lời bình
Hủy
avatar Huy
0
 
 
Em cảm thấy vấn đề thi cử ở Việt Nam cứ rắc rối sao đó. Em chỉ mong ra chính sách thi làm sao cũng được nhưng phải thông báo chắc chắn từ sớm để kịp chuẩn bị tinh thần. Học xong lớp 11 rồi muốn bắt đầu ôn thi từ bây giờ nhưng lại chưa chắc chắn hình thức thi để chuẩn bị tâm lý
Chủ nhật 31 Tháng 5 2009, 14:35
Phản hồi lời bình này
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Tên *
Email (Nên sử dụng địa chỉ email thật)
Mã bảo vệ chống spam   
Gửi lời bình
Hủy
avatar thao
0
 
 
yennt nói đúng đó.Chúng em đang hoang mang về năm sau lắm nếu thi tốt nghiệp đậu nhưng mà xét vào ngành mình thích không đậu thì sao. Em cũng thích cách mới này lắm nhưng cũng thấy sợ. Nếu như giống năm cũ thi tốt nghiệp rồi thi lên đại học thì êm hơn tuy thi hai lần. Nếu không đậu đại học thì chúng em có thể luyện thi lại. Thi vào ngành mình thích. Mình thích ngành phát triển nông thôn lắm.
Chủ nhật 31 Tháng 5 2009, 15:41
Phản hồi lời bình này
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Tên *
Email (Nên sử dụng địa chỉ email thật)
Mã bảo vệ chống spam   
Gửi lời bình
Hủy
avatar kim han
0
 
 
Em thấy làm như thế thì rất tốt. Em mong sao Bộ GD&ĐT sẽ duy trì mãi như thế!
Chủ nhật 31 Tháng 5 2009, 21:38
Phản hồi lời bình này
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Tên *
Email (Nên sử dụng địa chỉ email thật)
Mã bảo vệ chống spam   
Gửi lời bình
Hủy
avatar bidanh118
0
 
 
Với quy chế mới này sẽ có người thích kẻ chê. Ngay cả mình cũng không muốn thi 2 trong 1 chút nào. Như một vài bạn đó thi tốt nghiệp rồi thi lên đại học có vẻ khả quan hơn. Cũng đúng mà. Nhưng mỗi người mỗi ý. Tóm lại quyền quyết định ở trong tay bộ giáo dục. Còn học sinh như là vật thí nghiệm vậy. Năm 2009 cũng tung hô rồi lại không làm. Mình mong sao năm này cũng thế đừng thi 2 trong 1 nữa. Trời ơi năm thí điểm là cực lắm.Chắng biết đường nào mà học cả. Cứ theo cũ là tốt nhất.
Thứ hai 01 Tháng 6 2009, 13:49
Phản hồi lời bình này
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Tên *
Email (Nên sử dụng địa chỉ email thật)
Mã bảo vệ chống spam   
Gửi lời bình
Hủy
avatar Huy
0
 
 
Em ủng hộ cách thi cũ thấy có nhiều cơ hội hơn dù gì cũng chuẩn bị kĩ rồi yên tâm hơn.
Thứ hai 01 Tháng 6 2009, 17:58
Phản hồi lời bình này
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Tên *
Email (Nên sử dụng địa chỉ email thật)
Mã bảo vệ chống spam   
Gửi lời bình
Hủy
avatar tung
0
 
 
Theo tôi thấy như vậy các bạn chỉ lo đậu tốt ngiệp là đủ chứ các bạn không nghĩ là mình phải cố gắng thi cao điểm để vào đại học cao đẳng. Tuy điều này cũng rất tốt nhưng cũng có một điều gì đó không tốt trong vấn đề ôn thi thế này: thời gian thi
Thứ hai 01 Tháng 6 2009, 19:20
Phản hồi lời bình này
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Tên *
Email (Nên sử dụng địa chỉ email thật)
Mã bảo vệ chống spam   
Gửi lời bình
Hủy
avatar Trịnh ngọc linh
0
 
 
Tốt nhất cứ thi đại học
Thứ ba 02 Tháng 6 2009, 14:17
Phản hồi lời bình này
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Tên *
Email (Nên sử dụng địa chỉ email thật)
Mã bảo vệ chống spam   
Gửi lời bình
Hủy
avatar Thuỷ Tiên [H].[L]
0
 
 
Mình chuẩn bị bước vào lớp 12, cũng mong mình đậu đại học như bao sĩ tử khác. Nhưng tình hình hiện nay xét tuyển đại học dựa trên hình thức "2 trong 1" mình không đồng tình nhưng không phản đối. Xét cho cùng cũng là cách thức tuyển vào đại học. Đại học cũng là con đường ngắn nhất để thành công. Nhưng hiện nay chỉ còn khoảng vài tháng nữa là bắt đầu chương trình 12, vậy mà Bộ vẫn chưa có công văn chính thức hình thức "2 trong 1". Những lò luyện vẫn rầm rộ, học sinh vẫn lơ mơ về ngôi trường mình dự tính theo học, về ngành mình đang theo đuổi, liệu có thay đổi gì nữa không? Xin cho 1 công văn chính thức để biết mà lo ôn, để nước rút ai chạy cho kịp.
Thứ ba 02 Tháng 6 2009, 14:24
Phản hồi lời bình này
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Tên *
Email (Nên sử dụng địa chỉ email thật)
Mã bảo vệ chống spam   
Gửi lời bình
Hủy
avatar Trần Hoàng Mai Thảo
0
 
 
Tôi thật bất ngờ khi đọc được tin này, không ngờ nền giáo dục của Việt Nam chúng ta ngày càng đi xuống...3 điểm/môn, không thể tưởng tượng. Điều này sẽ gây nên tâm lý lười học trong đa số học sinh......Thật khó hiểu cách các ngài Bộ Giáo dục đang làm. Thật buồn.
Thứ ba 02 Tháng 6 2009, 19:56
Phản hồi lời bình này
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Tên *
Email (Nên sử dụng địa chỉ email thật)
Mã bảo vệ chống spam   
Gửi lời bình
Hủy
avatar Nguyễn Minh Hiếu
0
 
 
Có thể đề khó hơn thì sao? Sẽ phân loại học sinh tốt hơn. Đề khó thi điểm thấp thì sao? Nói chung thi thế nào thì thi vẫn phải ôn hết cơ mà!
Thứ hai 08 Tháng 6 2009, 09:37
Phản hồi lời bình này
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Tên *
Email (Nên sử dụng địa chỉ email thật)
Mã bảo vệ chống spam   
Gửi lời bình
Hủy
avatar hoa
0
 
 
Như thế thì quá tốt, tỉ lệ đỗ tốt nghiệp sẽ cao hơn, và những bạn học sinh trung bình có thể đỗ.
Thứ ba 02 Tháng 6 2009, 20:15
Phản hồi lời bình này
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Tên *
Email (Nên sử dụng địa chỉ email thật)
Mã bảo vệ chống spam   
Gửi lời bình
Hủy
avatar Võ Công Hoàng
0
 
 
Thật bất nhờ khi nghe được tin này. Điều này có thể tạo được nhiều cơ hội cho HS hiện nay.
Hy vọng rằng điều đó sẽ được thực hiện trong kỳ thi tốt nghiệp năm 2010.
Việc đỗ tốt nghiệp hiện nay là rất cần thiết để có được việc làm cho mỗi thanh niên hiện nay, vì vậy các học sinh TB có thể đỗ là rất tốt. Tuy vậy mỗi HS cũng cần phải chuẫn bị tốt tâm lý và vốn kiến thức của mình. Mong rằng điều đó được sớm thực hiện..
Thứ tư 03 Tháng 6 2009, 07:26
Phản hồi lời bình này
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Tên *
Email (Nên sử dụng địa chỉ email thật)
Mã bảo vệ chống spam   
Gửi lời bình
Hủy
avatar Kim ngoc Long
0
 
 
Nhiều bạn học sinh thấy số điểm 18/6 môn học vui quá nhỉ? Nếu Bộ GD giảm điểm, tại sao chúng ta không nghĩ rằng chất lượng đề thi sẽ tăng lên? Xã hội càng phát triển thì đòi hỏi lớp trẻ như các bạn cũng phát triển để đáp ứng nhu cầu của xã hội, chứ đi lùi thì bao giờ Việt Nam sánh với các quốc gia khác? Đối với tôi, là giáo viên, điểm của học sinh không quan trọng, quan trọng là chất lượng giáo dục. Tôi chấp nhận 3 điểm của chính học sinh mình còn hơn 10 điểm mà học sinh của mình vay mượn.
Thứ tư 03 Tháng 6 2009, 11:03
Phản hồi lời bình này
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Tên *
Email (Nên sử dụng địa chỉ email thật)
Mã bảo vệ chống spam   
Gửi lời bình
Hủy
avatar HT
0
 
 
Bạn có chắc chắn được rằng: 3 điểm đó sẽ là 3 điểm của chính học sinh mình không?
Thứ hai 08 Tháng 6 2009, 15:07
Phản hồi lời bình này
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Tên *
Email (Nên sử dụng địa chỉ email thật)
Mã bảo vệ chống spam   
Gửi lời bình
Hủy
avatar dinh thi van anh
0
 
 
Thật không thể chấp nhận được việc ra điều luật này. Tôi nghĩ chắc không có việc gì làm nữa nên tạo ra các dự án để xoa dịu dư luận về việc gian lận trong ngành giáo dục. Riêng việc nhập 2 kỳ thi làm 1 là ta đã tạo không biết bao nhiêu cơ hội để các thí sinh có ô dù gian lận. Tôi không chấp nhận được kiểu làm việc như ngành giáo dục nước mình hiện nay mặc dù tôi cũng không biết làm thế nào để khắc phục.
Thứ tư 03 Tháng 6 2009, 18:01
Phản hồi lời bình này
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Tên *
Email (Nên sử dụng địa chỉ email thật)
Mã bảo vệ chống spam   
Gửi lời bình
Hủy
avatar solok
0
 
 
Thi tốt nghiệp theo quy chế mới sẽ cho nhiều người con đường sống. Tôi nghĩ như thế là tốt. Không biết những quy chế trên có bị thay đổi hay không? Tiêu chuẩn để tốt nghiệp loại giỏi cũng không phải là quá khó, chỉ sợ những quy chế khống chế mà bộ đưa thêm thôi.
Thứ tư 03 Tháng 6 2009, 19:58
Phản hồi lời bình này
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Tên *
Email (Nên sử dụng địa chỉ email thật)
Mã bảo vệ chống spam   
Gửi lời bình
Hủy
avatar le thanh hue
0
 
 
Rất tuyệt, tôi rất thích kiểu thi này.
Thứ năm 04 Tháng 6 2009, 15:32
Phản hồi lời bình này
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Tên *
Email (Nên sử dụng địa chỉ email thật)
Mã bảo vệ chống spam   
Gửi lời bình
Hủy
avatar Dung
0
 
 
Em ko thích như vậy. Theo em thì mình bỏ thi tốt nghiệp đi...Thi đại học 1 cái vèo tập trung vào các môn mình giỏi như vậy hay hơn.
Thứ năm 04 Tháng 6 2009, 19:44
Phản hồi lời bình này
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Tên *
Email (Nên sử dụng địa chỉ email thật)
Mã bảo vệ chống spam   
Gửi lời bình
Hủy
avatar Dung
0
 
 
Bỏ thi tốt nghiệp. Và thi đại học luôn, lúc đó học sinh tập trung vào 3 môn mà mình giỏi muốn thi vào trường Đại học. Ý KIẾN NÀY HAY EM ĐỀ NGHỊ LÀM NHƯ VẬY THÌ HAY HƠN ĐÓ GIẢM ÁP LỰC CHO TỤI EM.
Thứ năm 04 Tháng 6 2009, 19:46
Phản hồi lời bình này
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Tên *
Email (Nên sử dụng địa chỉ email thật)
Mã bảo vệ chống spam   
Gửi lời bình
Hủy
avatar cam tu
0
 
 
Tui thấy thi ĐH chỉ tập trung vào 3 môn là không hợp lý tí nào, sẽ có tình trạng học lệch, sẽ có những bạn bỏ qua các môn như Văn, Sử, Địa. Như vậy thì làm sao phát triển toàn diện con người được bạn ạ. Tui thấy tốt nhất là thi 6 môn hay 8 môn rồi xét lên ĐH. Đừng tưởng lúc nào cũng có tiêu cực, đừng nghĩ theo hướng tiêu cực như vậy. Nếu thật sự sợ có tiêu cực thì chúng ta gác thi gắt hơn nữa, một phòng thi có ít học sinh hơn nữa.
Như vậy là giúp đất nước tiết kiệm một khoảng tiền khổng lồ cho việc mua sắm thiết bị giảng dạy. Ý kiến của mình là vậy thôi, tuỳ Bộ GD.
Hy vọng Bộ GD sẽ đồng tình với ý kiến của mình.
Chủ nhật 14 Tháng 6 2009, 09:23
Phản hồi lời bình này
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Tên *
Email (Nên sử dụng địa chỉ email thật)
Mã bảo vệ chống spam   
Gửi lời bình
Hủy
avatar dddd
0
 
 
Hoàn toàn sai lệch. Quy chế như thế thì quả bất cập. Đưa học sinh ra làm chuột thí nghiệm, theo tôi cứ thi đại học là tốt nhất, đúng sức đúng tài.
Thứ năm 04 Tháng 6 2009, 20:20
Phản hồi lời bình này
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Tên *
Email (Nên sử dụng địa chỉ email thật)
Mã bảo vệ chống spam   
Gửi lời bình
Hủy
avatar Khánh Huyền
0
 
 
Cháu cũng đồng ý như vậy!!!
Thứ tư 10 Tháng 6 2009, 21:08
Phản hồi lời bình này
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Tên *
Email (Nên sử dụng địa chỉ email thật)
Mã bảo vệ chống spam   
Gửi lời bình
Hủy
avatar trang baby
0
 
 
Vâng.... sao lại phải là năm 2010 mới ra quy chế như thế... sao ko ra sớm hơn để chúng em còn làm quen.... bọn em lại là người thi quy chế mới đầu tiên sao.... quá bất công.....quy chế mới quá rắc rối...em chả hiểu gì!!!
Thứ hai 15 Tháng 6 2009, 15:43
Phản hồi lời bình này
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Tên *
Email (Nên sử dụng địa chỉ email thật)
Mã bảo vệ chống spam   
Gửi lời bình
Hủy
avatar ßăng Tâm
0
 
 
Bạn nói vậy đâu có được,nếu như năm sau em bạn lại đưa ý kiến rằng tại sao không ra sớm hơn để bọn em còn làm quen, bọn em là người thi quy chế mới đầu tiên hay sao, quá bất công, quy chế mới, thì Bộ sẽ phải làm gì đây. Lại dừng lại ở thế hệ của em bạn và "đợi" đến một thế hệ chịu chấp nhận quy chế mới và lúc đó mới thi sao. Quyết định là ở Bộ, là một người học sinh nhưng chúng ta cũng phải gặp thử thách một lần chứ nhưng dù thế nào đi chăng nữa chúng ta hãy chuẩn bị hành trang tốt để có thể thi thật tốt và mong rằng bộ sẽ sớm có những quyết định thật chính xác để học sinh chúng em được biết và chuẩn bị thật tốt để vượt qua kì thi tới.
Thứ ba 16 Tháng 6 2009, 21:34
Phản hồi lời bình này
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Tên *
Email (Nên sử dụng địa chỉ email thật)
Mã bảo vệ chống spam   
Gửi lời bình
Hủy
avatar ho huyen trang
0
 
 
Tôi nghĩ rằng việc thi 2 trong 1 chưa thật sự hợp lý với tình hình chung của nền giáo dục Việt Nam. Việc đổi mới quy chế thi chỉ làm tăng thêm áp lực cho học sinh mà thôi.
Thứ năm 04 Tháng 6 2009, 20:49
Phản hồi lời bình này
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Tên *
Email (Nên sử dụng địa chỉ email thật)
Mã bảo vệ chống spam   
Gửi lời bình
Hủy
avatar quang trung
0
 
 
Mình đồng ý với ý kiến của Hồ Huyền Trang. Bộ giáo dục không nên gộp hai kì thi vào làm một, bây giờ bộ vẫn chưa có quyết định chính thức về hình thức thi thì biết đường nào mà lần. Mình thấy rất nhiều trường hợp có thể làm học bạ giả, như vậy thì thật là bất công. Chúng mình là năm đầu tiên áp dụng nên không tránh khỏi sai sót cũng như tiêu cực, tốt nhất là vẫn thi như cũ vì hình thức thi này vẫn còn rất nhiều tranh cãi. Bây giờ đến cả sinh, sử, Địa tớ cũng phải đi học thêm mất, với tình hình thi cử như kiểu này chắc tớ chết quá. có bạn nào đồng tình với tớ thì phản hồi lại nhé, nhưng tớ thấy hôm họp quốc hội vừa rồi hình như vẫn thiên về hình thức thi 2 trong 1 đấy, tớ phát bực lên vì nền giáo dục của VN mất, đúng là cải cách chỉ làm cho học sinh hoang mang, tăng áp lực thi cử mà thôi
Thứ hai 15 Tháng 6 2009, 18:45
Phản hồi lời bình này
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Tên *
Email (Nên sử dụng địa chỉ email thật)
Mã bảo vệ chống spam   
Gửi lời bình
Hủy
avatar bidanh118
0
 
 
Ai chẳng biết thi 2 trong 1 với điểm 3/ môn là sẽ tạo cơ hội cho nhiều học sinh đậu tốt nghiệp hơn. Nhưng mấy bạn đã nghĩ đến việc xét vào đại học thế nào chưa. Ăt hẳn để đặt 1 chân vào cánh cổng trường đại học còn khó nữa là 2 chân. Chỉ mong là Bộ sẽ xem xét lại. Và theo mình tốt nhất cứ thi như cũ. Vậy là ổn.
Thứ năm 04 Tháng 6 2009, 21:23
Phản hồi lời bình này
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Tên *
Email (Nên sử dụng địa chỉ email thật)
Mã bảo vệ chống spam   
Gửi lời bình
Hủy
avatar thanhanh
0
 
 
Ui!Nnếu như mà thi 2 kì gộp lai 1 là rất khó vì nó có cả đề thi đại học mà thấy 3 điểm thì dễ nhưng rất khó, rất khó! Thực sự rất khó phải không các bạn. Mình cảm thấy điều đó.
motthoidenho_ta9114
Thứ bảy 06 Tháng 6 2009, 07:26
Phản hồi lời bình này
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Tên *
Email (Nên sử dụng địa chỉ email thật)
Mã bảo vệ chống spam   
Gửi lời bình
Hủy
avatar Chun
0
 
 
En cũng là 1 HS sắp lên 12 và rất có thể sẽ phải thi cái kỳ thi 2 in 1. Thực sự nước ta cũng không có đủ khả năng để thực hiện cái đề án này với trình độ dân trí không cao như các nước khác. Dân không phải ai cũng giỏi. Học sinh chúng em ở trường không phải lúc nào học bạ cũng đẹp. Có trường dễ thả lỏng cho học sinh rất nhiều nên học bạ đẹp nhưng có trường như trường em thi cử học hành chặt chẽ nên học bạ đúng với thực lực của học sinh nên có lẽ không đẹp lắm. Vậy điều đó là không hề công bằng.

Thi tốt nghiệp + đại học chung là không hợp lý bởi nếu như vậy đề thi sẽ khó lên rất nhiều. Vả lại bây giờ ng ta cần cái bằng tốt nghiệp để đi xin việc nếu biết mình không đủ khả năng để thi đại học. Thi chung như vậy khiến nhiều người khó có thể qua bởi đề là chung với đại học nên có phần khó. Cứ tưởng 3 điểm là dễ nhằn lắm đó. Với lại thi xong tốt nghiệp, hs còn có cơ hội tập trung ôn vào 3 môn chính của họ nữa.

Vì vậy, em cũng như bao người có cùng nguyện vọng mong Bộ GD xem xét lại vấn đề trên.
Em xin chân thành cảm ơn!
Thứ sáu 05 Tháng 6 2009, 14:15
Phản hồi lời bình này
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Tên *
Email (Nên sử dụng địa chỉ email thật)
Mã bảo vệ chống spam   
Gửi lời bình
Hủy
avatar >
0
 
 
Thực sự là em cũng không biết là quy chế thi cử thế nào? Cũng không hề biết là khi nào tiến hành.

Vấn đề chỉ có học sinh giỏi mới được cộng điểm là quá thiệt thòi với học sinh khá. Nếu có người điểm TB năm là 7.9 thì sao ạ. Họ có quá thiệt thòi không?

Giờ Bộ Giáo dục phải nói rõ qui chế thi thì HS chúng em mới nắm bắt được tình hình và có ý kiến phản hồi lại chứ ạ.

Thân!
Thứ sáu 05 Tháng 6 2009, 14:20
Phản hồi lời bình này
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Tên *
Email (Nên sử dụng địa chỉ email thật)
Mã bảo vệ chống spam   
Gửi lời bình
Hủy
avatar ly vu xuan
0
 
 
Theo em thì cứ từ từ đã, nếu năm tới thay đổi thì sẽ gây tâm lí, áp lực cho HS (các bạn có ý định thi vào Đại học).
Thứ sáu 05 Tháng 6 2009, 16:26
Phản hồi lời bình này
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Tên *
Email (Nên sử dụng địa chỉ email thật)
Mã bảo vệ chống spam   
Gửi lời bình
Hủy
avatar thanhhuong
0
 
 
Tôi thấy dự thảo vẫn còn nhiều thiếu sót lắm. Học sinh sẽ có thể học lệch học tủ mà vẫn đậu. Thứ hai, sẽ rất bất công với những thí sinh dự thi năm trước vì năm nay có thể đậu tốt nghiệp dễ dàng, nếu như cho đề khó, trình độ tương đối cao thì một số em biết được năng lực của mình chỉ muốn tốt nghiệp mà không hy vọng đậu đại học lại rất khó khăn mới có thể làm được bài.
Thứ sáu 05 Tháng 6 2009, 20:11
Phản hồi lời bình này
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Tên *
Email (Nên sử dụng địa chỉ email thật)
Mã bảo vệ chống spam   
Gửi lời bình
Hủy
avatar Jane Trần
0
 
 
Theo tôi nghĩ thì nên để 3 môn bắt buộc là Toán, Văn, Ngoại ngữ là căn bản, còn 3 môn còn lại nên để thí sinh tự lựa chọn. Thực sự nền giáo dục VN còn quá khắt khe, lúc nào cũng muốn học sinh phải giỏi toàn diện hết tất cả môn nhưng học sinh cũng là người chứ có phải thần thánh đâu mà muốn giỏi môn nào là được môn đó. Chúng ta nên học tập giáo dục nước ngoài, giảm nhẹ áp lực thi cử, để các em học sinh thật sự yêu thích môn học nào sẽ chọn lấy môn học đấy, điều đó cũng tốt cho tương lai sau này nữa. Cá nhân tôi nghĩ dù ta có ép buộc học sinh học đều hết tất cả nhưng có một số môn học thật sự chúng không có hứng thú thì có "ráng sức" đến mấy cũng như muối bỏ bể mà thôi.
Thứ sáu 05 Tháng 6 2009, 20:29
Phản hồi lời bình này
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Tên *
Email (Nên sử dụng địa chỉ email thật)
Mã bảo vệ chống spam   
Gửi lời bình
Hủy
avatar hoàng yến
0
 
 
Tôi có một người em trai năm tới sẽ thi đại học. Khi hỏi em về tình hình thi năm tới được các thầy cô giáo nhắc nhở như thế nào thì em nói em không thấy các thầy cô nói gì cả. Tôi hỏi một số em trường khác cũng nhận được một câu trả lời tương tự thế. Thiết nghĩ kỳ thi vào các trường đại học, cao đẳng là một kỳ thi rất quan trọng vậy mà quy chế thi đưa ra chậm trễ như vậy liệu có đủ thời gian để các em chuẩn bị tâm lý cho kỳ thi vốn căng thẳng nay lại căng thẳng hơn do 2 đợt thi ghép lại làm 1 không? Tôi cũng từng là một thí sinh dự thi tốt nghiệp và nhận thấy chuyện gian lận thi cử rất khó tránh khỏi. Vậy thì với cách làm của Bộ giáo dục hiện nay liệu có chấm dứt tối đa được tình trạng đó không? Chính ra việc tổ chức 2 kỳ thi như trước đây lại rất có hiệu quả vừa đỡ áp lực cho các thí sinh vừa tạo điều kiện cho các trường đại học tự chủ hơn trong việc tuyển sinh.
Thứ bảy 06 Tháng 6 2009, 08:12
Phản hồi lời bình này
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Tên *
Email (Nên sử dụng địa chỉ email thật)
Mã bảo vệ chống spam   
Gửi lời bình
Hủy
avatar Kim Yen
0
 
 
Thi 2 trong một cũng có cái Ưu: là học sinh sẽ giảm được giai đoạn ôn thi nhưng liệu đề thi có khó hơn những năm trước? Có những điều kiện bắt buộc khó hơn? Nhược:thời gian tổ chức kì thi quá sớm, nên lùi thời gian thi. Nếu làm được như những gì Bộ GD nói thì qua tốt nhưng cũng đừng coi học sinh như con chuột thí nghiệm.
Thứ bảy 06 Tháng 6 2009, 08:39
Phản hồi lời bình này
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Tên *
Email (Nên sử dụng địa chỉ email thật)
Mã bảo vệ chống spam   
Gửi lời bình
Hủy
avatar hiep
0
 
 
Em chả hiểu gì cả T_T
Thứ bảy 06 Tháng 6 2009, 10:02
Phản hồi lời bình này
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Tên *
Email (Nên sử dụng địa chỉ email thật)
Mã bảo vệ chống spam   
Gửi lời bình
Hủy
avatar Linh Sea
0
 
 
Em nghĩ nước ta nên phổ cập ĐH luôn. Tình hình là rất nhiều người VN quan trọng hóa tấm bằng, vậy hãy cho họ thỏa mãn. Còn sau khi ra trường, họ làm việc tốt hay không tốt thì sẽ biết. Tất nhiên ban đầu họ sẽ ỷ lại và gặt hái thất bại, khoảng 1 vài thế hệ sau sẽ rút kinh nghiệm, bắt buộc phải học tử tế trong khi còn đến trường, dần dần sẽ quen. Cũng phải lùi mấy bước để mà tiến xa hơn.
Thứ bảy 06 Tháng 6 2009, 12:11
Phản hồi lời bình này
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Tên *
Email (Nên sử dụng địa chỉ email thật)
Mã bảo vệ chống spam   
Gửi lời bình
Hủy
avatar van kute
0
 
 
Thế như bọn em hiện nay đang học ban nâng cao nhưng theo lí do trường đưa ra là : các lớp nâng cao hiện nay của trường vì học giỏi rồi nên không cần học nghề nữa thì chúng em sẽ bị thiệt hơn với các bạn khác ạ?
Thứ bảy 06 Tháng 6 2009, 22:33
Phản hồi lời bình này
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Tên *
Email (Nên sử dụng địa chỉ email thật)
Mã bảo vệ chống spam   
Gửi lời bình
Hủy
avatar cowboy
0
 
 
Chắc là đề thi sẽ khó hơn trước nhiều ha! Nhưng không phải ở đâu cũng nghiêm minh công bằng như mọi người nghĩ đâu. Nếu như vậy thì Bộ phải có cách sao cho công bằng.
Chủ nhật 07 Tháng 6 2009, 20:01
Phản hồi lời bình này
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Tên *
Email (Nên sử dụng địa chỉ email thật)
Mã bảo vệ chống spam   
Gửi lời bình
Hủy
avatar bùi thị hà giang
0
 
 
Thi như bình thường là tốt nhất. Nói rằng thi như vậy sẽ giảm được áp lực. Nhưng thật ra, tăng thêm áp lực. Như tôi nghĩ rằng chỉ cần qua được kì thi tốt nghiệp. Thời gian sẽ dành để ôn 3 môn đại học. Nếu thi 2 trong 1 thì áp lực sẽ dành trọn trong một kì thi. Nếu thi những môn bắt buộc điểm sẽ thấp, sẽ ảnh hưởng đến kết quả xét tuyển đại học.

Tốt nhất là thi như bình thường.
Chủ nhật 07 Tháng 6 2009, 21:27
Phản hồi lời bình này
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Tên *
Email (Nên sử dụng địa chỉ email thật)
Mã bảo vệ chống spam   
Gửi lời bình
Hủy
avatar pham dang ta^m tudaitraide_A1
0
 
 
Huhu em lo quá mấy anh chị ơi.
Thứ hai 08 Tháng 6 2009, 00:11
Phản hồi lời bình này
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Tên *
Email (Nên sử dụng địa chỉ email thật)
Mã bảo vệ chống spam   
Gửi lời bình
Hủy
avatar Thinh
0
 
 
Sao mấy bạn cứ bàn chuyện đâu đâu, thực ra thi tốt nghiệp thì đã có một phần các câu hỏi để lọc ra các thí sinh đậu đại học rồi còn phần chung là cho tất cả thí sinh đậu tốt nghiệp [ Bộ GDĐT có cách chấm điểm của mình ]
Thứ hai 08 Tháng 6 2009, 08:08
Phản hồi lời bình này
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Tên *
Email (Nên sử dụng địa chỉ email thật)
Mã bảo vệ chống spam   
Gửi lời bình
Hủy
avatar nguyen thi may
0
 
 
Theo mình nghĩ thì nên xét 3 năm cấp 3 rồi để học sinh thi đại học như bình thường kẻo nếu thi được 18 điểm đỗ được tốt ngiệp nhưng chẳng có cơ hội để bon chen xét tuyển đại học nữa còn gì!
Thứ hai 08 Tháng 6 2009, 08:43
Phản hồi lời bình này
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Tên *
Email (Nên sử dụng địa chỉ email thật)
Mã bảo vệ chống spam   
Gửi lời bình
Hủy
avatar tinh hoa
0
 
 
Em đồng ý!
Việc xét tuyển sẽ giúp học sinh phấn đấu trong cả 3 năm học. Để tránh trường hợp "học tài thi phận".
Thứ sáu 12 Tháng 6 2009, 16:24
Phản hồi lời bình này
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Tên *
Email (Nên sử dụng địa chỉ email thật)
Mã bảo vệ chống spam   
Gửi lời bình
Hủy
avatar HT
0
 
 
Sang năm em thi đại học nhưng hiện giờ vẫn chưa hiểu bộ GD định làm gì. Thi 2 in 1. Em thấy vấn đề này là bất khả thi thậm chí còn gây nên hiện tượng tiêu cực ngay từ nhà trường phổ thông về vấn đề vào đại học bởi chuyện bằng cấp còn quá nặng nề ở Việt Nam. Theo em vì tốt nghiệp là vấn đề đầu ra nên hầu hết giáo viên đều muốn học sinh có thể tốt nghiệp được. Kì thi tốt nghiệp vừa rồi báo đài đưa tin là đã giảm bớt được gian lận nhưng sự thực liệu họ có biết hết được không. Em quen 1 chị vừa thi xong. Chị ấy bảo vẫn coi được hết thậm chí có giám thị còn coi cho học sinh chép. Vậy thì thi 2 in 1 làm sao? Em nghĩ thi tốt ngiệp không thể chặt chẽ bằng thi đại học được. Vậy thì tại sao phải bỏ thi đại học. Nếu cần bỏ thì bỏ thi tốt nghiệp còn hay hơn. Mong bộ GD sớm đưa ra quyết định chính thức. Chúng em là thế hệ thí nghiệm nên rất lo lắng cho tương lai của bản thân.
Thứ hai 08 Tháng 6 2009, 09:44
Phản hồi lời bình này
B
i